เทียบกันชัดๆ ข้อดี-ข้อเสีย ซื้อรถใหม่ป้ายแดงกับซื้อรถมือสองที่คุณต้องรู้

หากคุณกำลังจะออกรถใหม่สับสนว่าซื้อรถใหม่ป้ายแดงหรือซื้อรถมือสองแบบไหนดีกว่ากัน แต่ละแบบมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ Fasttabien ได้รวบรวมคำถามที่คุณอยากรู้ เรานำคำตอบมาให้คุณแล้ว ให้คุณชั่งน้ำหนักดูว่าตกลงแล้วจะซื้อรถแบบไหนคุ้มกว่ากัน ไปอ่านกันได้เลย

จองทะเบียนรถ line oa chat 220614 103355
เทียบกันชัดๆ ข้อดี-ข้อเสีย ซื้อรถใหม่ป้ายแดงกับซื้อรถมือสองที่คุณต้องรู้

ข้อดี – ข้อเสีย ซื้อรถใหม่ป้ายแดง

จองทะเบียนรถ new car is wrapped red bow beautiful gift concept 1
เทียบกันชัดๆ ข้อดี-ข้อเสีย ซื้อรถใหม่ป้ายแดงกับซื้อรถมือสองที่คุณต้องรู้

ข้อดี ซื้อรถใหม่ป้ายแดง

รถยนต์ใหม่เอี่ยม ไม่เคยผ่านการใช้งาน

คุณจะได้รถยนต์ใหม่เอี่ยม ทั้งเครื่องยนต์ อุกปรณ์ภายในและภายนอก ไม่เคยผ่านการใช้งาน หากขับรถทางไกลคุณปลอดภัยหายห่วงได้เลย เพราะรถใหม่ป้ายแดงมีโอกาสเสียกลางทางได้น้อยกว่า

เทคโนโลยีที่ใหม่ทันสมัย

รถยนต์รุ่นใหม่ จะได้รับการปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้น มักได้ฟีเจอร์การใช้งานที่ใหม่ทันสมัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า มีนวัตกรรมที่อัพเกรดมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีการพัฒนาเรื่องความปลอดภัยทำให้มั่นใจในการขับขี่ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทำประกันรถยนต์ได้ทุกประเภท

หากซื้อรถใหม่ป้ายแดง คุณสามารถซื้อประกันรถยนต์ได้ทุกประเภท เช่น ประกันภัยชั้น 1 สามารถคุ้มครองได้ครอบคลุม ความเสียหายต่อตัวรถและค่ารักษาพยาบาลผู้ขับขี่และบุคคลอื่น และระยะเวลาประกันก็ยาวนานกว่าการทำประกันกับรถมือสอง

อัตราดอกเบี้ยถูก

การซื้อรถใหม่ป้ายแดงนั้น ได้โปรโมชั่นเยอะ ดาวน์ต่ำหรือฟรีดาวน์ ผ่อนน้อย ดอกเบี้ยถูกกว่าซื้อรถมือสองหากซื้อรถป้ายแดงแล้วยังได้ของแถมอีกเพียบนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

จองทะเบียนกับ Fasttabien
จองทะเบียนกับ Fasttabien

ข้อเสีย ซื้อรถใหม่ป้ายแดง

ราคาแพงกว่ารถมือสอง

หากซื้อรถใหม่ป้ายแดงต้องยอมรับว่าราคาแพงกว่ารถมือสอง ถ้ามีงบจำกัดในการซื้อ อาจมีตัวเลือกในการเลือกรุ่นรถน้อย ไม่หลากหลาย เช่น ถ้ามีงบ 1 ล้าน คุณไม่สามารถซื้อรถรุ่นไฮเอนด์ราคาประมาณ 2-3 ล้านได้ เป็นต้น และภาระการผ่อนชำระต่อเดือนมากขึ้น

รอรถนานกว่าจะได้รถมาขับ

หากซื้อรถใหม่ป้ายแดงกับทางเซลล์ คุณจะต้องทำการจองรถรุ่นที่คุณต้องการก่อน การจองจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือน ระยะเวลานั้นขึ้นอยู่กับรถยนต์แต่ละรุ่นบางคันอาจใช้เวลารอประมา 6 เดือนถึง 1 ปีเลยทีเดียว หรืออาจมีปัจจัยอื่นๆ ทำให้รอนานกว่านี้จะได้รถมาใช้ขับ

ข้อดี – ข้อเสีย ซื้อรถมือสอง

จองทะเบียนรถ roofs cars parking lot

ข้อดี ซื้อรถมือสอง

ราคาถูก มีรุ่นรถให้เลือกหลากหลาย

รถยนต์มือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้วย่อมมีราคาที่ถูกกว่ารถใหม่ป้ายแดงประมาณ 20% เช่น หากซื้อรถใหม่ป้ายแดงราคา 1 ล้าน คุณจะซื้อรถมือสองได้ในราคา 8 แสนบาทโดยประมาณ และคุณยังมีโอกาสซื้อรถรุ่นที่แพงได้ในราคาที่ถูกกว่ามาก หากมีงบน้อยการซื้อรถมือสองอาจตอบโจทย์คุณ และหากคุณไม่ต้องการรถคันนี้แล้วยังสามารถนำรถมือสองไปขายต่ออีกทอดได้อีกด้วย

อ่านเลย  [How to] การโอนรถ โอนลอย เปลี่ยนเจ้าของ มีขั้นตอนง่าย ๆ มาดูกัน!

ได้รถสภาพดี

หากซื้อรถมือสองจากเต็นท์รถแน่นอนต้องมีการตรวจสภาพรถอย่างดี ทั้งภายในภายนอก ตัวเครื่องยนต์ เป็นต้น คุณมั่นใจได้เลยว่าในยุคโซเชียลอย่างนี้การขายรถมือสองไม่ค่อยมีการย้อมแมวขายแล้วเพราะหากย้อมแมวขายเต็นท์รถอาจเสียชื่อเสียงได้

จองทะเบียนกับ Fasttabien
จองทะเบียนกับ Fasttabien

ข้อเสีย ซื้อรถมือสอง

อัตราดอกเบี้ยสูง

แม้รถมือสองจะมีราคาถูกกว่ารถมือหนึ่ง แต่ก็มาพร้อมกับดอกเบี้ยที่สูงเช่นกัน อัตราดอกเบี้ยสูงเพราะรถมือสองทุกคันมีค่าเสื่อมราคาลดลงในทุกปีจากระยะเวลาการใช้งานและการสึกหรอของรถ โดยอัตราดอกเบี้ยรถมือสองแบบคงที่ประมาณ 3-6% ต่อปี ต้องผ่อนเดือนละ 9,500-12,000 บาท ทำให้รถมือสองมีค่าผ่อนรวมสูงกว่ารถใหม่ประมาณ 4-10%

ระวังโดนย้อมแมวขาย

รถมือสองเราไม่มีทางรู้เลยว่ารถคันนี้จมน้ำมาหรือว่าผ่านการชนมาหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีการเอารถมาย้อมแมวขายอยู่ดี หากคุณไม่เชี่ยวชาญในการดูรถมือสอง เพื่อความสบายใจคุณต้องมีผู้เชี่ยวชาญไปช่วยตรวจสอบสภาพรถมือสองกับคุณด้วย

เทคโนโลยีเก่าล้าสมัย

รถมือสองนั้นถึงจะเป็นรุ่นท็อปในแต่ละยุคแต่พอเวลาผ่านไปแล้วรถยนต์รุ่น ๆ ใหม่ที่ออกมาจะมีการพัฒนาระบบต่าง ๆ ให้ทันสมัย มีนวัตกรรมที่อัพเกรดมากขึ้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า หากคุณซื้อรถมือสองคุณต้องยอมรับในเทคโนโลยีเก่าอย่าหวังกับสมรรถนะการขับขี่เทียบกับรถใหม่ป้ายแดง

รถมีปัญหาเข้าศูนย์ซ่อมรถบ่อย

ซื้อรถมือสองมาคุณต้องทำใจเลยคือ รถมือสองจะต้องเสื่อมสภาพบ้างเพราะเคยผ่านการใช้งานมาก่อนแล้ว หากคุณใช้รถไปสักพักรถอาจเกิดปัญหาจนต้องเข้าศูนย์ซ่อมรถบ่อย ๆ ได้ และการทำประกันรถมือสองนั้นทำได้แค่บางประเภท เช่น รถที่มีอายุเกิน 10 ปี มักไม่สามารถทำประกันภัยชั้น 1 ได้ แต่เลือกทำประกันภัยชั้น 3+ ได้ เป็นต้น

จองทะเบียนกับ Fasttabien
จองทะเบียนกับ Fasttabien

รู้แล้วใช่ไหมคะว่ารถใหม่ป้ายแดงกับรถมือสองมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร หวังว่าบทความนี้จะช่วยคุณตัดสินใจที่จะซื้อรถใหม่ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ และถ้าหากคุณออกรถใหม่แล้ว สนใจเลขทะเบียนรถมงคลเฉพาะคุณ เลขสวยมงคล เลขคู่ผลรวมดี สามารถสอบถามได้ที่ Fasttabien เพราะที่นี่เป็นบริการช่วยจองทะเบียนรถกรุงเทพฯ ให้คุณ รับรองได้เลขสวยสมใจแน่นอน การันตีไวกว่าจองเองเพียง 36 วิ สนใจสอบถามเพิ่มเติม Click >> จองทะเบียนรถ

Total
0
Shares
โพสต์ก่อนหน้า
จองทะเบียนรถ Frame Fast50 01

5 วิธีแก้เมื่อลืมกุญแจไว้ในรถ และกุญแจรถหายต้องทำอย่างไร?

Total
0
Share